วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2559

การเลือกรูปแบบการลงโฆษณาออนไลน์

คนส่วนใหญ่คิดว่าการลงโฆษณาออนไลน์จะมีแค่ การลงโฆษณาเป็นแบบ แบนเนอร์ (Banner) หรือแถบโฆษณายาวๆ เท่านั้น จริงๆ แล้วการโฆษณาออนไลน์มีหลายวิธีมาก ซึ่งแต่ละวิธีก็จะเหมาะกับการเข้าถึงและผลลัพย์ที่แตกต่างกันออกไป เช่น

การลงโฆษณาแบบตัวหนังสือ (Text Link)


บางครั้งการลงโฆษณาแบบตัวหนังสือ อาจจะให้รายละเอียดได้ดีกว่าการลงโฆษณาแบบแบนเนอร์ และอาจจะทำให้ลูกค้าเข้าใจคิดว่าเป็นข้อมูลของเว็บไซต์ และกดเข้าไปดู (ที่สำคัญโฆษณาแบบนี้ ค่าใช้จ่ายไม่แพงมากนัก..)


โฆษณาแบบ Advertorial (Review)


เป็นการให้เว็บไซต์ เขียนแนะนำสินค้าหรือบริการของคุณ จากมุมมองของเว็บไซต์นั้น (ต้องบอกให้เขียนชมนะครับ แต่อย่าชมจนโอเวอร์ละกัน) แล้วนำมาติดไว้ที่หน้าแรก โดยเป็นเหมือนการแนะนำจากทางเว็บไซต์ ซึ่งจะทำให้คนดูรู้สึกดี และสามารถเข้าใจในรายละเอียดของสินค้าหรือบริการของคุณได้อย่างละเอียดโดย ผ่านมุมมองของเว็บไซต์นั้นๆ ซึ่งจะสร้างความน่าเชื่อถือได้มาก


โฆษณาแบบเมล์ทรอดแทรก (Insert Mail)


คุณอาจจะไม่จำเป็นคอยส่งเมล์ไปสแปมชาวบ้านเค้าเลย  เพราะ คุณสามารถทรอดแทรกข้อมูลโฆษณาของคุณไปกับเมล์ข่าวสารที่เว็บไซต์ส่วนใหญ่ส่ง หาสมาชิกได้อยู่แล้ว โดยสามารถติดต่อไปยังเว็บไซต์ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของคุณและ ซื้อการแทรกโฆษณาเข้าไป

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่คุณสามารถเริ่มต้นการลงโฆษณาออนไลน์อย่างง่ายๆ และให้ได้ผลค้มค่าอย่างเต็มที่ แต่หากคุณไม่มีเวลาในการที่จะคอยติดต่อเว็บไซต์หลายๆเว็บ ก็อาจจะลองหันมาใช้บริการเอเจนซี่โฆษณาออนไลน์ได้ ซึ่งตอนนี้เริ่มมีหลายแห่งเริ่มให้บริการแล้ว ลองดูครับ ลองอะไรใหม่ๆ บ้าง ตอนนี้มีหลายๆ บริษัทได้ทดลองหันมาใช้โฆษณาออนไลน์ และส่วนใหญ่ จะติดใจกับผลลัพภ์ที่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น